Kháng sinh Augmentin dạng viên nén cũng bị thu hồi

Ngày 22/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, Hong Kong đã yêu cầu công ty GlaxoSmithKline (GSK) thu hồi thuốc kháng sinh Augmentin dạng viên nén, hàm lượng 375mg vì nhiễm hóa chất làm dẻo DIDP, DINP và DEHP.

Ảnh:
Kháng sinh Augmentin dạng viên nén bị thu hồi tại Hong Kong. Ảnh: Chp.gov.

Tuy nhiên, Cơ quan quản lý dược Hong Kong cho rằng: “Các chất làm dẻo được phát hiện thấy ở mức không gây hại cấp tính nếu thuốc được dùng theo đúng liều khuyến cáo”.

Cũng theo Cục Quản lý Dược Việt Nam, thuốc này đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký nhưng đã hết hiệu lực từ 9/9/2001. Từ đó đến nay, công ty GSK không tiến hành đăng ký lại sản phẩm, không nhập khẩu, phân phối sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục yêu cầu Viện kiểm nghiệm thuốc Trung ương, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP HCM tiếp tục lấy mẫu các sản phẩm thuốc Augmentin đang lưu hành trên thị trường để kiểm nghiệm, xác định nồng độ DIDP, DIPH, DEHP.

Trước đó, đầu tháng 6, hai sản phẩm kháng sinh Augmentin trẻ em dạng bột pha siro khác của công ty GSK cũng bị thu hồi cũng vì nhiễm chất làm dẻo DIDP và DINP.

Nam Phương