Sự thật về chiếc bụng bầu

Không phải bà bầu nào cũng có chiếc bụng giống nhau. Có người bụng to, nhỏ, cao, thấp khác nhau và đó là cả một câu chuyện vui về việc nhìn bụng đoán giới tính thai nhi.

Những điều dưới đây là sự thật đáng bất ngờ về chiếc bụng bầu của các thai phụ:

Kích thước

Đối với những tháng đầu của thai kỳ, bạn sẽ cảm thấy hơi buồn khi không thực sự nhìn thấy chiếc bụng bầu bởi nó vẫn chưa lộ rõ. Bụng của bạn có thể nhìn rõ được hay không và vào thời điểm nào còn phụ thuộc vào cơ thể của mỗi người, dù đó là lần mang thai đầu tiên hay thứ hai. Thông thường, bụng bầu sẽ lộ rõ trong tam cá nguyệt thứ hai.

Kích thước của bụng là điều không thể đoán trước được và chịu ảnh hưởng nhiều bởi nhau thai, việc tăng cân, độ khỏe của cơ bắp vùng bụng và số lượng nước ối mà bà bầu sản xuất ra.  

Vấn đề cân nặng

Bạn có thể cho rằng việc mình mang thai sẽ là cái cớ để được ăn uống thoải mái, nhưng sự thật là bạn chỉ cần bổ sung thêm khoảng 200 calo mỗi ngày và đó chỉ là ở trong tam cá nguyệt cuối cùng. Không nên thoải mái quá trong việc ăn uống. Mặc dù số cân nặng tăng lên trong thời kỳ mang thai là khác nhau nhưng trung bình, các bà bầu tăng không quá nhiều.

Các vết rạn

Những bà bầu không phải chịu những vết rạn ở bụng, ngực, khi mang thai thực sự là những người may mắn bởi đa số đều rất dễ rạn bởi làn da bị kéo căng quá mức. Các loại kem dưỡng ẩm, xoa bóp giàu vitamin E có thể làm dịu cơn ngứa, làm da bớt khô nhưng không thể chữa và phòng vết rạn một khi cơ địa đã bị rạn.

Liên kết với em bé

Không bao giờ là quá sớm để gắn kết với em bé của bạn. Ngay từ tuần thứ 16 trở đi, em bé đã có thể nghe được những âm thanh từ bên ngoài, nghe được giọng mẹ nói chuyện. Nghiên cứu cho thấy, từ 32 tuần bé sẽ nhận ra giọng nói quen thuộc, bài hát, những câu chuyện… Vuốt ve bụng bầu cũng sẽ có tác dụng làm dịu lại nên bạn hãy dành khoảng mười phút mỗi ngày để liên kết với em bé trong chiếc bụng bầu.

Dấu hiệu trên bụng

Nếu để ý bạn sẽ thấy một vệt dài, đậm kéo dài trên bụng bầu của mình. Đường này được hình thành là do lượng melanin, sắc tố được sản xuất quá nhiều và thường xuất hiện phổ biến trong tam cá nguyệt thứ hai. Điều này hoàn toàn bình thường và nó sẽ mờ dần sau khi sinh, do đó, bạn không cần quá lo lắng.

Bé đạp bụng bầu

Những chuyển động đầu tiên của em bé thường xuất hiện vào khoảng tuần thứ 20 và từ đó các chuyển động ngày càng mạnh mẽ hơn. Bạn thậm chí có thể thấy những đường lượn sóng trên bụng, xuất hiện hình dạng bàn chân, bàn tay thậm chí là khuỷu tay. Lúc đầu bạn sẽ thấy hơi kỳ lạ nhưng thời gian sau đó, nó sẽ nhắc nhở bạn rằng có một sinh linh đang lớn lên trong cơ thể bạn.

Bụng bầu tiết lộ giới tính?

Nếu bạn đang tò mò về giới tính của em bé, có nhiều câu chuyện xung quanh chiếc bụng bầu giúp bạn có thể dự đoán. Chẳng hạn như khi bụng của bạn nhỏ, gọn thì đó là một bé trai, còn nếu bụng bạn tròn, to thì đó là một bé gái. Nhưng tất cả chỉ là những kinh nghiệm dân gian truyền lại và bà bầu dùng đó để dự đoán cho vui mà thôi.   Theo BC/Eva