Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về Thông tin thuốc & Cảnh giác dược giữa BV Phụ sản TƯ và TTQG về Thông tin thuốc & theo dõi phản ứng có hại của thuốc

Ngày 09/6/2011, tại bệnh viện Phụ Sản TƯ, Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác về Thông tin thuốc và Cảnh giác dược giữa Bệnh viện Phụ sản TƯ và Trung tâm quốc gia về Thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc đã được tổ chức trang trọng.

Đến tham dự buổi lễ có TS Socorro Escalante, chuyên viên phụ trách Dược của Văn phòng tổ chức Y tế Thế giới (WHO)  tại Việt Nam; PGS,TS Nguyễn Đăng Hòa, Giám đốc Trung tâm quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Dược Hà Nội; TS. Vũ Bá Quyết và TS. Lê Hoài Chương, Phó Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Trung ương; các chuyên viên Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế cùng  đông đảo các Giáo sư, Bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng, Nữ hộ sinh bệnh viện.

Thay mặt Ban Giám đốc bệnh viện, TS Vũ Bá Quyết – Phó giám đốc bệnh viện đã phát biểu khai mạc, chào mừng và nêu bật tầm quan trọng của công tác Thông tin thuốc và đảm bảo an toàn sử dụng thuốc đối với công tác khám, điều trị nói chung, đặc biệt là vấn đề sử dụng  thuốc đối với ngành Sản phụ khoa, KHHGĐ và Sơ sinh.

Thay mặt lãnh đạo hai đơn vị, PGS TS. Nguyễn Đăng Hòa – Giám đốc Trung tâm DI & ADR Quốc Gia và TS. Vũ Bá Quyết – Phó Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương đã ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác về Thông tin thuốc và Cảnh giác Dược giai đoạn 2011-2015 với nhiều nội dung quan trọng.

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Đăng Hòa – Giám đốc Trung tâm DI & ADR Quốc gia đã báo cáo hoạt động của Trung tâm trong nhiệm vụ phát triển hệ thống Thông tin thuốc và đảm bảo an toàn thuốc tại bệnh viện.

TS. Socorro Escalante, chuyên viên phụ trách Dược của Văn phòng tổ chức Y tế Thế giới (WHO)  cũng đã nêu bật tầm quan trọng của các bệnh viện trong xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn thuốc, chia sẻ nhiều kinh nghiệm của các nước trong khu vực khi triển khai công tác dược lâm sàng, đồng thời khẳng định cam kết giúp đỡ, tài trợ của WHO đối với tại Việt Nam trong vấn đề xây dựng hệ thống thông tin thuốc và cảnh giác dược.

Phần thảo luận đã diễn ra sôi nổi với sự quan tâm của các Giáo sư, Bác sĩ, Điều dưỡng, Nữ hộ sinh. Nhiều câu hỏi đã được các chuyên gia giải đáp đã khẳng định tầm quan trọng của thông tin thuốc và đảm bảo an toàn thuốc đối với công tác điều trị, chăm sóc người bệnh.

Kết thúc buổi lễ, TS. Vũ Bá Quyết thay mặt Ban Giám đốc bệnh viện cảm ơn sự quan tâm của các Cục, vụ chức năng của Bộ Y tế, của văn phòng Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam và sự hợp tác giúp đỡ của Trung tâm DI &ADR Quốc gia, đồng thời giao nhiệm vụ cho khoa Dược, Đơn vị Thông tin thuốc kết hợp với các phòng chức năng bệnh viện tổ chức triển khai các nội dung hai đơn vị đã cam kết trong bản ghi nhớ nhằm đạt được những mục tiêu cơ bản của chính sách Quốc gia về thuốc, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng khám, chữa bệnh của bệnh viện, giảm chi phí y tế và chi phí của người bệnh.

Ths. Nguyễn Huy Tuấn