Giữ ấm hợp lý khi bầu bí

Khi mang thai, bạn rất dễ bị nhiễm lạnh, do đó, cần phòng ngừa bằng cách giữ ấm cơ thể. Nhưng nên giữ ấm vừa phải vì lúc có bầu, cơ thể có xu hướng đổ mồ hôi nhiều hơn.

Stress và mất nước cũng khiến cơ thể ớn lạnh. Điều này có nghĩa là bạn không được bỏ qua các bữa ăn, đồ uống trong ngày. Nhớ là bạn luôn cần thêm kalo và chất lỏng trong thời gian mang thai. Đồ ăn nhẹ như bánh quy, các loại hạt và hoa quả; uống khoảng 0,5l nước cho mỗi tiếng hoạt động giúp ổn định lượng đường trong máu. Đặc biệt, đồ uống ấm sẽ giúp cơ thể bạn nóng lên, nhất là lúc bạn chuẩn bị ra bên ngoài.  


Tập thể dục cũng là cách làm ấm cơ thể mùa lạnh

Khi bạn thấy lạnh, hãy vận động xung quanh để giúp sinh nhiệt. Nếu bạn cảm thấy ngón tay, ngón chân cái tê cóng (thậm chí tê liệt), hãy massage nhẹ nhàng giúp lưu thông máu trở lại. Thông thường, các vùng dễ bị lạnh cóng là tai, mũi, ngón tay và ngón chân. Khi ấy, các bộ phận này nhận được ít máu hơn. Và thậm chí, lớp ngoài cùng của da bị ảnh hưởng, gây mẩn đỏ và tê tạm thời.   Mặc khi thời tiết lạnh

Mặc vài ba lớp áo với nhiều chất liệu vải là điều quan trọng. Nhớ là bạn rất dễ bị lạnh nếu ăn mặc phong phanh. Nên mặc áo lót cotton bản rộng để bảo vệ ngực và thấm mồ hôi. Ngoài lớp quần áo cotton lót bên trong, bạn có thể mặc thêm một lớp áo lông để thấy ấm áp. Một chiếc áo khoác bên ngoài phải đủ rộng để che phủ bụng bầu mà không làm bạn vướng víu.

Phụ kiện là thứ không thể thiếu: Một chiếc mũ ấm bảo vệ được đôi tai. Tất ấm cho mùa đông, găng tay thấm nước và một chiếc khăn quàng cũng quan trọng như quần áo. Nếu mặc quần tất, không nên để tất trùng nhằm tối đa hóa lưu lượng máu đến chân.

Mẹo để phòng tránh lạnh

-Cập nhật các bản tin thời tiết: Bạn sẽ biết cách chuẩn bị ngay cả khi thời tiết xấu đi.

- Luôn mang theo áo phao để khoác bên ngoài phòng khi mưa phùn.

- Ăn uống thường xuyên vì đói làm bạn lạnh hơn.

- Di chuyển xung quanh, xoay cổ tay, cổ chân.   Theo M&B